Yến mạch cho Gymer là một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp cơ bắp khỏe mạnh. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, tập thể hình kết hợp ăn với yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo. Dinh dưỡng trong yến mạch rất cần thiết trong quá trình tập Gym, chiếm đến 70% hiệu quả các bài tập. Nên lên cho một một lịch tập gym khoa học vừa kết hợp bài tập, vừa kết hợp thực phẩm cho một cơ thể săn chắc

Thành phần dinh dưỡng trong yến mạch cho Gymer

thành phàn dinh dưỡng yến mạch
thành phần dinh dưỡng yến mạch

Carbohydrate

Lượng Carbs trong yến mạch sẽ giúp xây dựng Glycogen trong cơ thể để tích trữ năng lượng. Theo 1 nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Carey, khi hoạt động ở cường độ thấp thì cơ thể đốt cháy 57% calo chất béo và 43% calo Carbs. Còn khi tập luyện ở cường độ cao như khi tập Gym, tập thể hình thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy tới 90% Carbs. Nó khiến bạn cạn kiệt rất nhiều năng lượng. Vì thế yến mạch cho Gymer.

Protein

Trong bất kỳ thực đơn tăng cơ giảm mỡ nào thì việc cung cấp Protein đóng vai trò rất quan trọng và giúp cơ thể săn chắc. Trong 100 gram bột yến mạch có chứa tới 15 gram Protein. Yến mạch luôn nằm trong TOP những thực phẩm có nhiều Protein nhất.

Chất xơ

Bột yến mạch cũng là nguồn chất xơ cực tốt. Mặc dù chất xơ không liên quan trực tiếp tới việc xây dựng cơ bắp cho người tập thể hình nhưng nó rất có lợi cho sức khỏe. Chất xơ hòa tan sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và không làm giảm cholesterol tốt (HDL). Đặc biệt, đối với người muốn giảm cân thì danh sách thực phẩm chứa nhiều chất xơ lại càng quan trọng.

Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất không thể thiếu được cho bất kỳ ai dù bạn có luyện tập thể hình hay không. Yến mạch có chứa khá nhiều vitamin E, Thiamin, axit folic. Tất cả sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, nhanh khỏi bệnh và bảo vệ sức khỏe cực tốt. Đây chính là lợi ích gián tiếp của yến mạch giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp khi tham gia tập thể hình.

Có thể bạn quan tâm:

[Hướng Dẫn] 5 cách sử dụng yến mạch ngon!

3 tác dụng của Yến Mạch đối với Mẹ Bầu và người Tiểu Đường

Cách sử dụng yến mạch cho gymer

Trong quá trình tập gym, tinh bột là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong các bữa ăn. Đặc biệt là loại yến mạch Quaker Mỹ có tác dụng lưu trữ cơ dưới dạng glycogen. Nó giúp cơ thể khỏe mạnh xuyên suốt quá trình tập luyện.

Các món ăn với yến mạch rất đa dạng, bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại thực phẩm. Dưới đây là một số cách dùng yến mạch từ Nutgarden:

Ức Gà

Thịt gà chứa lượng protein cao, dễ ăn, chế biến và rất ít mỡ. Nên chọn thịt gà phi lê, ức gà và không ăn da để có hiệu quả. Tăng cơ giảm mỡ cao để làm thực phẩm gym .

yến mạch cho gymer
Món ăn yến mạch với ức gà

Chỉ 50-60g ức gà cung cấp tới 15-17g protein cùng hàm lượng axit niacin cao. Không những giúp tăng cơ mà còn giúp hệ thần kinh được khỏe mạnh. Và đặc biệt hơn thịt gà rất dồi dào axit omega 3 cùng nhiều vitamin nên rất tốt cho bộ não và sức khỏe. Tuy nhiên khi chế biến bạn nên bỏ da gà ra, vì da gà chứa hàm lượng chất béo bão hoà lớn. Nó sẽ không tốt cho sức khoẻ và sự tăng cơ.

Cá Hồi

Cá hồi khá đắt đỏ nhưng nếu có thể bạn nên bổ sung 1 vài bữa trong tháng. Để làm thực phẩm gym giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn nhé. Trong cá hồi chứa nhiều omega 3 giúp bảo vệ tim mạch và tăng khả năng đồng hóa cao axit amin. Bảo vệ và phục hồi cơ bắp khi tập nặng rất tốt. Cách chiến biến yến mạch với cá hồi tuy hơi phức tạp nhưng món ăn mang lại sẽ làm bạn không thể nào quên, bạn chắc chắn sẽ rất thích thú đấy!

Yến mạch cho gymer
Món ăn yến mạch với cá hồi

Ưu điểm của cá hồi trong thịt cá có chứa ít Natri, nhiều vitamin B1, B3, B6, và rất nhiều Protein, B12 và selen.Nếu tính 100g thịt cá hồi ta sẽ có nguồn dinh dưỡng như sau : 206 Calories (111 calories chất béo). Chất béo:12g (chất béo bão hòa 3g). Cholesterol 63mg Natri: 61mg (3%). Protein 22g (32%). Nước chiếm 64.8g. Có 54% đến từ chất béo và 46% calories đến từ protein.Vì vậy chắc chắn cá là thực phẩm không thể bỏ qua đối với những anh chàng tập gym.

Trứng

Trứng không chỉ là nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng. Đặc biệt là protein nên rất hữu ích cho việc tăng cơ bắp. Một quả trứng có chứa tới 6g protein, trong đó lòng trắng có chứa tới 4g protein. Bên cạnh đó các vitamin A, D, E, K cùng các axit béo thiết yếu khác. Cung cấp dưỡng chất dồi dào cho việc tập thể hình và tăng cơ.

Yến mạch cho Gymer
Món ăn yến mạch với trứng

Người bình thường nên ăn 3-4 quả trứng/ tuần, còn người tập thể hình nên ăn 7-8 quả trứng/ 1 tuần. Bạn có thể luộc, xào, hấp nhưng nên hạn chế dầu mỡ và ăn trứng luộc là tốt nhất.

Chuối

Không còn xa lạ. Nếu bạn đi tập gym chắc chắn bạn nên bổ sung chuối vào thực đơn yến mạch cho Gymer.

Yến mạch cho gymer
Món ăn yến mạch với chuối

Trong chuối chứa nhiều glucose, fructose, sucrose giúp duy trì năng lượng cho cơ thể khi tập luyện. Các dưỡng chất Photpho, magie, natri có trong chuối tốt cho cơ thể khi vận động cơ bắp.

Bạn có nhu cầu mua yến mạch Quaker Mỹ? Nhấp ngay link này để nhận giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên!

Kết luận từ Nutgarden

Nếu bạn mong muốn có một sức khỏe tốt và vóc dáng mơ ước thì ngay hôm nay hãy áp dụng những phương pháp chế biến món ăn này nhé. Yến mạch cho gymer sẽ là nguồn dinh dưỡng bổ sung rất lớn cho bạn đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *